โรงเรียนวัดท่าเจริญ

หมู่ที่ 2 บ้านท่าชี ตำบล ท่าชี อำเภอ บ้านนาสาร จังหวัด สุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-348115

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก เช่น การสื่อสาร ประสิทธิภาพการทำงาน ความไว้วางใจ และความคิดสร้างสรรค์ นี่คือวิธีส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบัน คณาจารย์ และนักศึกษา

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก เช่น ประสิทธิภาพการทำงาน การสื่อสาร ความไว้วางใจ และความคิดสร้างสรรค์ นั้นคือวิธีส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบัน คณาจารย์ และนักศึกษา

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก

การแข่งขันแทรกซึมการศึกษาระดับอุดมศึกษาในระดับนักเรียนและคณาจารย์การเปรียบเทียบเกรดที่ยากลําบากและลักษณะการแข่งขันของกีฬาวิทยาลัยมักถูกมองว่าเป็นจุดเด่นของชีวิตในมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตามการศึกษาพบว่าการส่งเสริมการทํางานร่วมกันสามารถนําไปสู่ความสําเร็จที่มากขึ้นในหมู่นักเรียนเพราะให้โอกาสในการเรียนรู้นอกห้องเรียนและแนะนําทักษะทางสังคมที่สําคัญเช่นการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ สร้างความไว้วางใจและการตอบแทนซึ่งกันและกัน

ข้อดีอย่างหนึ่งของการระบาดใหญ่ของ Covid-19 คือมหาวิทยาลัยต้องคิดนอกกรอบการศึกษาแบบเดิม

ในระดับคณะการแข่งขันเพื่อทรัพยากรที่ จํากัด มักนําไปสู่ความไม่ไว้วางใจและพฤติกรรมที่ได้รับการคุ้มครองซึ่งสามารถบ่อนทําลายความเป็นเพื่อนร่วมงานของคณาจารย์ได้

ความร่วมมืออีกรูปแบบหนึ่งที่ MUST คือระบบความเป็นผู้นําของหลักสูตรซึ่งคณาจารย์อาวุโสจะทํางานร่วมกับคณาจารย์คนอื่น ๆ ที่สอนในหลักสูตรเดียวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับเนื้อหาหลักสูตรและวัตถุประสงค์การเรียนรู้ บทบาทนี้คล้ายกับตัวควบคุมหลักสูตร แต่ไม่ได้กําหนดโครงสร้างหลักสูตร ความร่วมมือดังกล่าวไม่เพียง แต่รับประกันความสม่ําเสมอในการนําเสนอเนื้อหาหลักสูตรที่มีคุณภาพสูงเท่านั้น นอกจากนี้ยังเชิญชวนให้ครูทํางานเป็นทีมและส่งเสริมแนวคิดใหม่ ๆ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์การเรียนรู้ของนักเรียน

สิ่งสําคัญคือต้องมีผู้นําที่ยกย่องการทํางานร่วมกัน แต่ปัจจัยอื่น ๆ เช่นเป้าหมายร่วมกัน ส่งเสริมการเปิดกว้างและสร้างความรู้สึกที่แข็งแกร่งของชุมชนสนับสนุนสภาพแวดล้อมการทํางานร่วมกันมากขึ้น

ความร่วมมือนี้ยังเป็นการวางรากฐานสําหรับการอภิปรายที่เปิดกว้างและมีส่วนร่วมมากขึ้นระหว่างนักศึกษาและคณาจารย์ ต่อไปนี้คือเหตุผลสําคัญห้าประการในการส่งเสริมการทํางานร่วมกัน:

ยิ่งคิดมากยิ่งดี
สองหัวดีกว่าหนึ่งหรือมันสนุกกว่ากัน? หลักการคือเมื่อเรารวมหัวกัน เราประพฤติตนดีขึ้นเมื่อเราทํางานคนเดียว นอกจากนี้เรายังมีแนวโน้มที่จะพูดคุยถึงความคิดและสร้างมุมมองใหม่ ๆ เมื่อมีคนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ดังนั้นคณาจารย์และนักศึกษาจึงต้องได้รับการสนับสนุนให้เข้าร่วมกองกําลัง ระดมความคิดและทํางานร่วมกันในโครงการ สิ่งนี้สามารถใช้เป็นโอกาสในการตรวจสอบข้อบกพร่องและ / หรือปรับแต่งแนวคิด สิ่งสําคัญอย่างหนึ่งที่ต้องจําไว้คือทักษะการสื่อสารและการทํางานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมักเป็นรางวัลที่แท้จริงของความร่วมมือเหล่านี้

เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ กับมุมมองใหม่ๆ
ผู้คนจากภูมิหลังหรือสาขาวิชาที่แตกต่างกันเห็นสิ่งเดียวกันในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก มุมมองที่แตกต่างกันช่วยให้เราเข้าใจสถานการณ์ในมุมมองใหม่ พิจารณาและเรียนรู้ความเชื่อและมุมมองของผู้อื่น ความสามารถในการมองเห็นจากมุมมองของผู้อื่นช่วยลดความขัดแย้งและอคติ การทํางานร่วมกับผู้คนจากภูมิหลังที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นคณาจารย์หรือนักศึกษาสามารถนําไปสู่วิธีคิดใหม่ ๆ และการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์

ทำคนเดียวไม่ได้
การสํารวจในปี 2014 ในสหราชอาณาจักรพบว่ามากกว่า 40% ของนักวิจัยรู้สึกโดดเดี่ยวในที่ทํางาน ความร่วมมือด้านการวิจัยสามารถปรับปรุงไม่เพียง แต่ผลการวิจัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลการวิจัยด้วย แต่ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับความเหงาทางวิชาการซึ่งโครงการวิจัยแบบสหวิทยาการและการให้คําปรึกษาเป็นหัวข้อสําคัญ ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการให้คําปรึกษานักเรียนจะถูกนํามารวมกันกับที่ปรึกษาเพื่อช่วยให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับชีวิตในมหาวิทยาลัย วิธีการที่คล้ายกันนี้สามารถทําได้ผ่านการทํางานร่วมกันระหว่างนักเรียนในทุกขั้นตอนของการศึกษา (เช่นนักศึกษาชั้นปีที่หนึ่งและรุ่นพี่)

ส่งเสริมเพื่อนร่วมงานเพื่อสร้างเครือข่ายและมิตรภาพ
ในสถาบันอุดมศึกษา “มหาวิทยาลัย” อาจเป็นเกณฑ์ในการส่งเสริมหรือดํารงตําแหน่ง ความสามารถในการทํางานร่วมกันกับผู้อื่นเป็นทักษะทางสังคมที่สําคัญที่ช่วยปรับปรุงชีวิตการทํางานของแต่ละคน การส่งเสริมการทํางานร่วมกันระหว่างครูเป็นวิธีสําหรับหัวหน้าแผนกในการปรับปรุงการทํางานร่วมกัน ที่คณะการจัดการการบริการและการท่องเที่ยวของ MUST คณาจารย์นานาชาติจะจับคู่กับคณาจารย์ในภูมิภาคมาเก๊าและจีนแผ่นดินใหญ่, ทํางานร่วมกันบ่อยครั้งในโครงการวิจัยและการศึกษา, สร้างมิตรภาพใหม่ ๆ และสร้างแนวคิดใหม่ ๆ. หนึ่งในผลข้างเคียงในเชิงบวกของการเป็นเพื่อนร่วมงานคืออัตราการรักษาพยาบาลสูงของคณะ มันเป็นความจริงที่คณาจารย์ที่มีความสุขมีแนวโน้มที่จะมีประสิทธิผลและเฉยเมยมากขึ้น

เพิ่มผลผลิต
การทํางานร่วมกันมักถูกมองว่าเป็นความพยายามของกลุ่มและมักเป็นคําแถลงจากบนลงล่าง สภาพแวดล้อมเป็นส่วนสําคัญของการทํางานร่วมกันและวัฒนธรรมการทํางานร่วมกันเพื่อเพิ่มผลผลิตอาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจยิ่งขึ้นสําหรับคณาจารย์ วัฒนธรรมการทํางานร่วมกันสามารถเพิ่มผลผลิตผ่านการแบ่งปันข้อมูลและทรัพยากร ความไว้วางใจและความเคารพซึ่งกันและกันการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพและการแสวงหาเป้าหมายร่วมกัน

การจัดลําดับความสําคัญของการทํางานร่วมกันมากกว่าการแข่งขันมีศักยภาพที่จะเป็นประโยชน์ต่อองค์กรอย่างมาก โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมการทํางานร่วมกันและการพัฒนาสภาพแวดล้อมการทํางานร่วมกัน MUST จะยังคงเน้นความสําคัญของการทํางานเป็นทีมมากกว่าการแข่งขันกันเพื่อสนับสนุนค่านิยมทางการศึกษาและประสบการณ์การเรียนรู้ที่ดีขึ้นสําหรับทั้งนักเรียนและครู

ที่มา : https://www.timeshighereducation.com/campus/collaborate-or-compete

อ่านบทความดีๆจากทาง โรงเรียนวัดท่าเจริญ ได้ที่ นานาสาระ

อัพเดทล่าสุด

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก เช่น การสื่อสาร ประสิทธิภาพการทำงาน ความไว้วางใจ และความคิดสร้างสรรค์ นี่คือวิธีส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบัน คณาจารย์ และนักศึกษา