โรงเรียนวัดท่าเจริญ

หมู่ที่ 2 บ้านท่าชี ตำบล ท่าชี อำเภอ บ้านนาสาร จังหวัด สุราษฎร์ธานี 84120

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-348115

เหตุผลที่ควรไปโรงเรียน เพื่ออะไรแล้วมีประโยชน์อย่างไร

เหตุผลที่ควรไปโรงเรียน

เหตุผลที่ควรไปโรงเรียน เด็ก ๆ จะไปโรงเรียนที่ไหนและเมื่อไหร่ตามอายุและสถานที่ ความชอบของผู้ปกครองและการปฏิบัติในท้องถิ่นผู้ปกครองส่งลูกไปโรงเรียนเพื่อให้พวกเขามีประสบการณ์ที่บ้านและในชุมชนที่แตกต่างจากประสบการณ์ของตนเอง โรงเรียนได้รับการออกแบบเพื่อให้มีพื้นที่สําหรับการสํารวจ การตระหนักรู้ในตนเอง และการอยู่ร่วมกับเด็กคนอื่นๆ ครูส่งเสริมให้เด็กเสริมสร้างทักษะที่มีอยู่และช่วยให้พวกเขาได้รับทักษะใหม่ๆ เมื่อพวกเขาได้เลื่อนจากชั้นหนึ่งไปอีกชั้นหนึ่ง

เหตุผลที่ควรไปโรงเรียน

ฉันใช้เวลา 20 ปี กับการศึกษาและทํางานกับเด็ก ตั้งแต่แรกเกิดถึง 21 ปี ภายในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ฉันคิดเสมอว่า จะสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดีที่สุด สําหรับเด็กได้อย่างไร สําหรับฉันนี่หมายถึง การทําให้แน่ใจว่า เด็กทุกคนได้อยู่ในโรงเรียน ที่สามารถตอบสนองความต้องการ สำหรับการเรียนรู้ของพวกเขาได้ เช่นเดียวกับความสุขทางร่างกาย สังคมและอารมณ์ ในทุกช่วงวัย

ก่อนวัยเรียน
ประมาณ 61% ของเด็กอายุ 3 ถึง 5 ปีในสหรัฐอเมริกา เข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาล ดังนั้นการมีส่วนร่วมในโปรแกรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพสูงจึงเป็นสิ่งจําเป็น

อะไรทําให้โปรแกรมดีสําหรับเด็กเล็ก? ดังนั้นการเล่นจึงมีความสําคัญ เพราะเป็นกิจกรรมส่วนใหญ่ในการเรียนรู้ นอกจากนี้ยังจําเป็นสําหรับครู ที่จะมีการสื่อสารกับนักเรียนที่อายุน้อย และสนองต่อความต้องการของนักเรียนแต่ละคน

ในช่วงพัฒนาการที่สําคัญ เด็ก ๆ ก็สร้างอารมณ์ของตัวเองเช่นกัน ตัวอย่างเช่น พวกเขาอาจเริ่มคิดว่าตัวเองเป็นพี่ใหญ่ หากมีเด็กอีกคนอยู่ในบ้าน พวกเขายังเริ่มเชื่อมสัมพันธ์กับผู้อื่นได้เร็วยิ่งขึ้น เรียนรู้ที่จะแสดงออกถึงความรู้สึกของตังเอง เรียนรู้การแบ่งปันและเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อโรงเรียนรู้ตัวตนของเด็ก บรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและประเพณีภายในห้องเรียน นักเรียนจะมีความเป็นเจ้าของและเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ซึ่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีผลต่อความสําคัญของการเรียนรู้

โรงเรียนประถมศึกษา
เด็กที่เข้าชั้นเรียนอนุบาลตอนอายุ 5 หรือ 6 ปี มักมีความรู้สึกที่แตกต่างกันมากมาย ทั้งเขินอายและความตื่นเต้น จากประสบการณ์ใหม่นี้ บางทีเด็ก ๆ อาจเคยได้ยินผู้ใหญ่พูดว่า จุดเริ่มต้นของโรงเรียนอนุบาลเป็นจุดเริ่มต้นของ “การเรียนรู้ที่แท้จริง” แต่ก็ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อความจริงเด็กๆ เรียนรู้ตั้งแต่เกิด

เมื่อเข้าสู่อนุบาลเด็ก ๆ จะเริ่มฝึกฝนทักษะส่วนบุคคลและสังคม เช่นการจัดการพฤติกรรมและปฏิกิริยา การแก้ปัญหาและการคิดเชิงตรรกะ ประสบการณ์ช่วงแรก ๆ ของเด็ก ๆ ช่วยขยายความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการทํางานของโลก และเมื่อพวกเขาโตขึ้นพวกเขาสามารถเข้าใจกระบวนการคิดที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่นการย้อนกลับหรือการเปลี่ยนน้ำให้เป็นน้ำแข็งแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำ อีกแนวคิดหนึ่งที่พวกเขาอาจเริ่มศึกษาคือ สสารเป็นตัวกําหนดพื้นที่ที่มันครอบครอง เช่นทรายในภาชนะรูปดาว และเหตุผลในการเกิด

เมื่อนักเรียนเข้าโรงเรียนประถม ทักษะการอ่านและความเข้าใจของพวกเขาดีขึ้นและพวกเขาสามารถใช้แหล่งข้อมูลที่แตกต่างจากการอ่านหนังสือ ตั้งแต่สารคดีไปจนถึงการเดินทางไปพิพิธภัณฑ์เพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจแนวคิดที่พวกเขาพบทั้งในและนอกห้องเรียน การศึกษาที่ได้รับในโรงเรียนขึ้นอยู่กับประสบการณ์เหล่านี้

มัธยมต้น
ในช่วงมัธยมต้น เมื่อนักเรียนมักจะมีอายุระหว่าง 10 ถึง 13 ปีทั้งเด็กและผู้ปกครองจะเริ่มมีปฏิสัมพันธ์กับโรงเรียนในรูปแบบที่แตกต่างกัน ครูให้ความรับผิดชอบแก่นักเรียนมากขึ้นและพวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับสิ่งที่เกิดขึ้นในห้องเรียนตามความสามารถและจุดแข็งของนักเรียน

เมื่อนักเรียนมีอิสระมากขึ้นผู้ปกครองมักจะส่งต่อความรับผิดชอบที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนให้พวกเขามากขึ้น นักเรียนรู้สึกมีความสามารถและมีความสามารถเมื่อสภาพแวดล้อมของพวกเขาสนับสนุนสิ่งที่พวกเขาเป็นและกระตุ้นให้พวกเขาใช้ทักษะที่มีอยู่ในทุกระดับ โดยเฉพาะในโรงเรียนมัธยม

การทําความเข้าใจกับความท้าทายทั้งหมดที่เด็ก ๆ ต้องเผชิญเช่นการเข้ากันได้ การรักษามิตรภาพวัยแรกรุ่น ฯลฯ อาจเป็นข้อกังวล แต่โรงเรียนมัธยมยังเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ฝึกฝนทักษะและความสามารถของพวกเขา บางโรงเรียนอาจเปิดสอนวงดนตรี และโอกาสใหม่ ๆ ในการเรียนรู้เล่นและเติบโตในแต่ละวันที่ผ่านไปของการเรียนรู้

มัธยมปลาย
โรงเรียนมัธยมเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสําหรับนักเรียนส่วนใหญ่เพราะเป็นประตูสู่วัยผู้ใหญ่ นักเรียนอาจต้องรับภาระด้านวิชาการและนอกหลักสูตรที่หนักขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมสําหรับการศึกษาระดับอุดมศึกษาในโรงเรียนมัธยมนักเรียนสามารถเลือกหลักสูตรที่หลากหลายซึ่งอาจรวมถึงวารสารศาสตร์ชีววิทยาชั้นเรียนภาษาต่างประเทศขั้นสูงหรือประวัติศาสตร์โลก ในเวลาเดียวกัน นักเรียนอาจเริ่มมีส่วนร่วมในกิจกรรมพิเศษเช่นการเป็นอาสาสมัครหรือเดินทางไปต่างประเทศซึ่งอาจทําให้พวกเขาได้สัมผัสกับสาขาที่พวกเขาต้องการเรียนหากพวกเขาตัดสินใจที่จะเรียนต่อในวิทยาลัย

หลักการสําคัญของการศึกษาคือการช่วยให้นักเรียนมีน้ําใจให้และช่วยเหลือสมาชิกของชุมชนและโลก แม้ว่านักเรียนทุกคนจะไม่มีโอกาสได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ดีเนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เท่าเทียมกัน แต่ก็เป็นสิ่งสําคัญที่เด็กทุกคนต้องได้รับการศึกษาไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่โรงเรียน โรงเรียนของรัฐหรือเอกชนเป็นสถานที่ทดลองที่แท้จริงที่เด็ก ๆ จะได้รับทักษะและความรู้ใหม่ ๆ ที่พวกเขาใช้และพึ่งพาตลอดชีวิต

ที่มา : www.theconversation.com/why-do-kids-have-to-go-to-school-184612

อ่านบทความดีๆจากทาง โรงเรียนวัดท่าเจริญ ได้ที่ นานาสาระ

อัพเดทล่าสุด

ร่วมกันทำงานด้วยกัน เป็นการสร้างปัจจัยเชิงบวก เช่น การสื่อสาร ประสิทธิภาพการทำงาน ความไว้วางใจ และความคิดสร้างสรรค์ นี่คือวิธีส่งเสริมการทำงานร่วมกันระหว่างสถาบัน คณาจารย์ และนักศึกษา